Wednesday, September 1, 2010

ประกาศการโอนกรรมสิทธิ์ และจดจำนองบ้านเอื้ออาทร

คณะทำงานบ้านเอื้ออาทรฯ แจ้งให้ผู้ชำระเงินสดที่รับมอบบ้านแล้ว จำนวน ๒๒ นาย และผู้ที่ทำสัญญากู้เงินกับธนาคารออมสิน ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๓ ที่สโมสรกรมช่างโยธาทหารเรือ จะต้องดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์บ้านจากการเคหะแห่งชาติเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง การโอนกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์เป็นชื่อของตนเองจะต้องไปดำเนินการที่สำนักงานที่ดินฯ หนองแขม โดยสามารถดำเนินการได้ตั้งแต่ ๒ กันยายน ๒๕๕๓ สำหรับผู้ที่กู้ธนาคารจะต้องจดจำนองบ้านด้วย
หลังจากโอนกรรมสิทธิ์ และจดจำนองบ้านแล้ว การเคหะฯ จะนัดหมายส่งมอบบ้านภายในไม่เกิน ๒ สัปดาห์ (การเคหะฯ จะทำการเช็คสภาพบ้านพร้อมอุปกรณ์ เช่น สายไฟฟ้า ก๊อกน้ำ ระบบท่อ เป็นต้น เพื่อเตรียมการส่งมอบบ้าน) ซึ่งการโอนกรรมสิทธิ์และจดจำนอง จะต้องชำระค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์จากการเคหะแห่งชาติ เป็นชื่อของผู้ซื้อ จำนวน ๗,๔๓๐ บาท และค่าจดจำนองบ้าน (กรณีกู้ธนาคารออมสิน) จำนวน ๓,๙๐๐ บาท
การดำเนินการดังกล่าว ผู้ซื้อบ้านจะต้องไปดำเนินการด้วยตนเอง หรือมอบอำนาจให้ตัวแทนคณะทำงานฯ ไปดำเนินการได้ หากผู้ซื้อดำเนินการเองจะมีค่าใช้จ่ายเป็นเงิน ๑๑,๓๓๐ บาท กรณีมอบอำนาจให้คณะทำงานฯ จะมีค่าใช้จ่าย ๑๑,๓๓๐ บาท รวมค่าธรรมเนียม/อากรอีก ๔๕ บาท รวมเป็นเงิน ๑๑,๓๗๕ บาท ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นค่าธรรมเนียมตามกฎหมายที่ดินที่ต้องชำระให้กับสำนักงานที่ดินฯ หนองแขม โดยโอนเงินจำนวน ๑๑,๓๗๕ บาท เข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกบ้านแขก บัญชีเลขที่ ๐๑๖-๐-๒๑๙๒๒ – ๑ ชื่อบัญชี นาวาโท สุรินทร์ เกษงาม และเรือเอกหญิง สุรางค์ โภคา จากนั้นส่งใบโอนเงิน พร้อมเขียนชื่อและเลขที่บ้าน ไปที่หมายเลขโทรสาร ๐ ๒๔๖๖ ๔๑๒๗ พร้อมกับแจ้งให้เรือเอกหญิง สุรางค์ฯ ที่หมายเลขโทรศัพท์ภายใน ๕๔๙๗๕ ภายในวันที่ ๒ กันยายน ๒๕๕๓ หากพ้นกำหนดผู้ซื้อต้องไปดำเนินการด้วยตนเอง
ข้อมูล ข่าวสาร ทร.
๑ ก.ย.๕๓

No comments: